KỶ NIỆM 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024); KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (7/5/1954 - 7/5/2024); KỶ NIỆM 134 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH (19/5/1890 - 19/5/2024)
Quốc phòng - An Ninh
Đăng ngày: 05/04/2024 - Lượt xem: 108
THÀNH PHỐ TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 31, NGÀY 21/12/2023 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ

Sáng ngày 05/4, thành phố tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 31, ngày 21/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới trên địa bàn thành phố. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Bùi Tuấn Anh, Phó Chủ tịch UBND thành phố. Dự Hội nghị còn có đại diện lãnh đạo các phòng, đơn vị thành phố, Chủ tịch UBND các phường, xã và lãnh đạo các trường mầm non, tiểu học, THCS, tiểu học và THCS, THPT, Trung tâm GDNN-GDTX thành phố.

Các đại biểu dự Hội nghị

Theo thống kê của Đội CSGT - Công an thành phố, năm 2023 và Quý I năm 2024, tình hình tai nạn giao thông liên quan đến lứa tuổi thanh niên, học sinh xảy ra 3 vụ, làm chết 1 người, bị thương 2 người, thiệt hại tài sản khoảng 35 triệu đồng. Tình trạng thanh niên, học sinh vi phạm trật tự, an toàn giao thông vẫn còn diễn ra phổ biến, nổi cộm là việc học sinh tham gia giao thông được bố mẹ mua xe gắn máy dưới 50cm3 ; phụ huynh giao phương tiện cho thanh thiếu niên, học sinh điều khiển khi chưa đủ tuổi, không có giấy phép lái xe, không đội mũ bảo hiểm, không gắn biển kiểm soát hoặc bị che lấp, lạng lách, đánh võng khi tham gia giao thông…gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Trước thực trạng đó, nhằm ngăn chặn, giảm thiểu tai nạn giao thông liên quan đến lứa tuổi học sinh, xây dựng văn hóa tự giác chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông trong lứa tuổi tuổi học sinh trên địa bàn thành phố, UBND thành phố đã triển khai kế hoạch số 43, ngày 27/02/2024 về triển khai thực hiện Chỉ thị số 31, ngày 21/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới trên địa bàn thành phố trong đó xác định rõ các nộ dung, biện pháp và trách nhiệm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong lứa tuổi học sinh phù hợp với đặc điểm của từng địa phương trên địa bàn thành phố. Đề ra các giải pháp hữa hiệu để ngăn chặn, giảm thiểu tai nạn giao thông liên quan đến lứa tuổi học sinh, xây dựng văn hóa tự giác chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trong lứa tuổi học sinh. Thành phố cũng yêu cầu các phong, ban, đơn vị, đoàn thểm các tổ chức chính trị - xã hội, UBND các phường, xã và các nhà trường đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT cho lứa tuổi học sinh và các bậc phụ huynh; quy định rõ trách nhiệm của từng chủ thể trên địa bàn quản lý trong thực hiện công tác quản lý nhà nước về bảo đảm TTATGT cho học sinh để có biện pháp kiểm điểm, xử lý nghiêm khắc nếu để tình hình vi phạm TTATGT liên quan đến học sinh gia tăng, diễn biến phức tạp trên địa bàn. Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát kịp thời phát hiện và xử lý vi phạm về TTATGT, nhất là những vi phạm có nguy cơ gây tai nạn cho học sinh; đối với các trường hợp học sinh vi phạm, gửi thông báo về nhà trường để có hình thức xử lý và biện pháp giáo dục phù hợp. Thực hiện tổng rà soát về tổ chức giao thông, hạ tầng giao thông tại các tuyến đường có trường học trên địa bàn toàn thành phố; tổ chức lại các điểm bất hợp lý, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT, nhất là các trường hợp ngay sát các quốc lộ, tỉnh lộ, tuyến đường nhiều phương tiện đi lại vào các khung thời gian học sinh đến trường, tan học. Hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tâng giao thông tại các khu vực trường học theo đúng quy định. Khẩn trương kiểm tra, khắc phục các điểm đen trên các tuyến đường có trường học theo phân cấp quản lý…

Tại Hội nghị cũng đã nghe đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng và lãnh đạo các trường học trên địa bàn thành phố phát biểu các ý kiến tham luận đề ra các giải pháp bảo đảm TTATGT cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới.

Đồng chí Bùi Tuấn Anh - Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

        Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Bùi Tuấn Anh, Phó chủ tịch UBND thành phố đề nghịThủ trưởng các phòng, ban, đơn vị của thành phố, Chủ tịch UBND các phường, xã, các nhà trường phải xác định công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh là nhiệm vụ rất quan trọng, là một trong những ưu tiên hàng đầu trong tổng thể công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, vừa có tính cấp bách trước mắt vừa có ý nghĩa chiến lược lâu dài, cần được thực hiện một cách quyết liệt, kiên trì, thường xuyên, liên tục để bảo vệ và xây dựng thế hệ công dân tương lai có văn hoá giao thông văn minh, an toàn thân thiện.Triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chủ trương của Đảng, Nhà nước về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; xác định rõ các nội dung, biện pháp và trách nhiệm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong lứa tuổi học sinh phù hợp với đặc điểm của từng địa phương. Chủ tịch UBND các phường, xã chịu trách nhiệm về công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trên địa bàn phụ trách. Xem xét, xử lý trách nhiệm người đứng đầu chính quyền địa phương nếu để tình hình vi phạm trật tự, an toàn giao thông liên quan đến lứa tuổi học sinh gia tăng, diễn biến phức tạp trên địa bàn do thiếu sự lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát hoặc thực hiện không đầy đủ chức trách, nhiệm vụ trong phạm vi quản lý…/.

                                                                   Thu Trang - Công Hiếu

                                                          (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh)

 

Tin liên quan