Chiều ngày 15/4, đồng chí Nguyễn Khả Phúc – Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND thành phố chủ trì cuộc họp với các phòng, ban, đơn vị chuyên môn của thành phố bàn kế hoạch thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn thành phố Hưng Yên năm 2025. Dự cuộc họp có đồng chí Phạm Quốc Hoàn - Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố; đồng chí Vũ Quang Hưng - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự thành phố; đồng chí Bùi Tuấn Anh - Phó Chủ tịch UBND thành phố.

Toàn cảnh cuộc họp
Tại cuộc họp, phòng Nội vụ thành phố đã trình bày dự thảo kế hoạch thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn thành phố Hưng Yên năm 2025. Dự thảo kế hoạch xác định rõ lộ trình, các công việc phải thực hiện trong từng thời điểm, bảo đảm phù hợp với thực tiễn, nhằm thực hiện thành công các mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ, giải pháp nêu tại các Kết luận của Bộ chính trị, Ban Bí thư, Kế hoạch của Chính Phủ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh. Trong Dự thảo kế hoạch, thành phố dự kiến lấy ý kiến Nhân dân về Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn thành phố Hưng Yên năm 2025 vào ngày 21,22/4/2025. Để việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn thành phố Hưng Yên năm 2025 đảm bảo thời gian quy định, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Khả Phúc yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương được giao nhiệm vụ cần phối hợp chặt chẽ, kịp thời, bảo đảm chất lượng, hiệu quả và tiến độ thực hiện.Quá trình sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy phải đảm bảo hoạt động thường xuyên, liên tục của các cơ quan, tổ chức, không gián đoạn, không ảnh hưởng đến các hoạt động của Đảng, Nhà nước, người dân và Doanh nghiệp.
Cũng tại cuộc họp, phòng Nội vụ thành phố đã trình bày Dự thảo hướng dẫn tiêu chí đánh giá cán bộ, công chức, viên chức và người lao động để thực hiện sắp xếp và giải quyết chính sách, chế độ theo Nghị định số 178 ngày 31/12/2024 của Chính Phủ. Nội dung đánh giá cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được diễn ra ngay sau khi cơ quan có quyết định sắp xếp lại tổ chức bộ máy, tinh giảm biên chế, cơ cấu lại và nâng cao chất lượng cán bộ, công chức, viên chức của cấp có thẩm quyền để làm cơ sở bố trí, sử dụng và giải quyết chế độ, chính sách cho nhân sự sau sắp xếp. Nội dung đánh giá được tiến hành tổng thể cả 3 tiêu chí theo quy định trên cơ sở kết quả thực hiện nhiệm vụ trong 3 năm gần nhất tại thời điểm đánh giá. Trình tự đánh giá được thực hiện theo 6 bước theo quy định. Để đánh giá đúng quy định, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Khả Phúc yêu cầu các đơn vị, thực hiện nguyên tắc đánh giá bảo đảm sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, vai trò của tập thể lãnh đạo, nhất là người đứng đầu và tính dân chủ trong cơ quan,đơn vị; sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị, tổ chức có liên quan; đồng chí chủ tịch UBND thành phố giao Phòng Nội vụ thành phố hướng dẫn, đôn đốc các cơ quan,đơn vị triển khai thực hiện việc đánh giá cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; tổng hợp, báo cáo UBND thành phố và cấp có thẩm quyền theo quy định./.
Nguyễn Hồng – Công Hiếu
(Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh)