Chào mừng Kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh 2/9 (2/9/1945 - 2/9/2024)
Kinh tế
Đăng ngày: 06/09/2024 - Lượt xem: 63
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Quốc Văn kiểm tra công tác ứng phó với bão số 3

Ngày 6/9, đồng chí Trần Quốc Văn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn đã đi kiểm tra công tác ứng phó với bão số 3 trên địa bàn thành phố. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Khả Phúc – Phó Bí thư thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; các đồng chí đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh.

Đồng chí Trần Quốc Văn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Kiểm tra tại trạm bơm An Vũ, phường Hiến Nam.

Đồng chí Trần Quốc Văn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác đến kiểm tra công tác ứng phó với bão số 3 tại cống qua đường Quốc lộ 39 trên sông Cửa Gàn Cống Vân tại xã Liên Phương và trạm bơm An Vũ, phường Hiến Nam.

Tại các điểm kiểm tra, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Quốc Văn yêu cầu chính quyền địa phương tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn Nhân dân các biện pháp phòng, tránh bão, bảo vệ tài sản. Các đơn vị thủy lợi theo dõi sát diễn biến của mưa bão, chủ động, linh hoạt trong việc tháo gạn nước trên các sông trục; phân công lực lượng trực gác tại các trạm bơm để vận hành bơm tiêu úng kịp thời. Các địa phương thực hiện các biện pháp kỹ thuật chăm sóc lúa, rau màu, cây ăn quả sau mưa bão. Chủ động tiêu thoát nước tại khu vực ngập úng, ứng phó với các tình huống cực đoan có thể xảy ra trong mưa bão theo phương châm “4 tại chỗ”. Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo các địa phương cần theo dõi sát sao diễn biến, đường đi của bão để có thông báo kịp thời, rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để cùng với nhân dân chủ động các phương án phòng chống bão hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do bão gây ra.

Nguyễn Hồng – Xuân Điệu

(Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh)

 

Tin liên quan