Chào mừng Kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh 2/9 (2/9/1945 - 2/9/2024)
Kinh tế
Đăng ngày: 17/09/2024 - Lượt xem: 27
SỞ XÂY DỰNG HƯNG YÊN LÀM VIỆC VỚI UBND THÀNH PHỐ

Sáng ngày 17/9, đoàn công tác của Sở Xây dựng Hưng Yên do đồng chí Lưu Văn Dương – Phó Giám đốc Sở làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND thành phố nhằm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc về công tác triển khai thực hiện các đồ án quy hoạch chung, quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết xây dựng tại thành phố Hưng Yên. Tiếp đoàn làm việc có đồng chí Nguyễn Khả Phúc – Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND thành phố; đồng chí Phạm Quốc Hoàn – Uỷ viên BTV Thành uỷ, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố.

Các đại biểu tham dự xem bản đồ quy hoạch chung thành phố

Tại hội nghị, UBND thành phố đã báo cáo thực trạng công tác quản lý quy hoạch xây dựng; chương trình phát triển đô thị, điều chỉnh quy hoạch chung gắn với định hướng phát triển đô thị loại 2, loại 1 của thành phố; Quy hoạch các dự án trọng điểm, quy hoạch phân khu dự án Phú Cường, Hùng Cường, dự án khu đại học Phố Hiến, dự án phục dựng Phố Hiến cổ cùng các khó khăn vướng mắc trên địa bàn.

Tại buổi làm việc, đồng chí Lưu Văn Dương - Phó Giám đốc Sở Xây dựng đã giải đáp một số vướng mắc liên quan đến quy hoạch chung, quy hoạch phân khu khi đưa ra những văn bản, luật, quy định của tỉnh để thành phố có thể áp dụng và có căn cứ giải quyết những khâu còn vướng mắc. Đồng chí cũng chia sẻ với thành phố những  khó khăn trong quy hoạch của thành phố do thay đổi trong quy hoạch cũng như định hướng của tỉnh và trung ương. Đồng chí đề nghị thành phố cần tập trung rà soát, điều chỉnh quy hoạch xây dựng phù hợp với sự phát triển của địa phương. Hoàn thiện việc lập quy hoạch chi tiết, thiết kế đô thị, quy chế quản lý quy hoạch làm cơ sở cho việc quản lý phát triển đô thị và trật tự xây dựng.

Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Khả Phúc kết luận buổi làm việc

Từ những ý kiến tham gia của Sở Xây dựng và các đại biểu dự hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Khả Phúc giao cho phòng Quản lí Đô thị làm việc ngay với đơn vị tư vấn, sớm trình UBND tỉnh điều chỉnh chi tiết quy hoạch chung, không lập điều chỉnh quy hoạch phân khu mà tiến hành lập dự toán, điều chỉnh gắn với điều chỉnh quy hoạch chung; thống nhất phương án triển khai với đơn vị tư vấn. Giao cho phòng Nội vụ làm việc với Sở nội vụ tỉnh về việc sáp nhập đơn vị hành chính với đồ án quy hoạch đã được phê duyệt của thành phố tại các xã Hoàng Hanh, Hùng Cường. Thành phố sẽ làm việc với Văn phòng Uỷ ban nhân dân tỉnh về quy hoạch dự án trọng điểm Phú Hùng Cường. Thành phố mong muốn Sở Xây dựng Hưng Yên tiếp tục quan tâm, phối hợp triển khai, tham gia ý kiến đối với những điều chỉnh quy hoạch, đề án sát nhập, đề án xây dựng xã lên phường ở thành phố./.

                                                Minh Trang – Công Hiếu

                                      (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh)

Tin liên quan