Chào mừng Kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh 2/9 (2/9/1945 - 2/9/2024)
Kinh tế
Đăng ngày: 12/09/2024 - Lượt xem: 51
THÀNH UỶ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ HỖ TRỢ NHÂN DÂN KHU VỰC NGOÀI BÃI SÔNG TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HƯNG YÊN PHÒNG, CHỐNG, LŨ, LỤT.

Sáng ngày 12/9, đồng chí Lương Công Chanh, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Hưng Yên chủ trì cuộc họp triển khai nhiệm vụ hỗ trợ nhân dân khu vực ngoài bãi sông trên địa bàn thành phố phòng, chống lũ, lụt. Cùng dự có đồng chí Lâm Bá Quyết, Uỷ viên Ban thường vụ Thành uỷ, Trưởng ban Dân vận Thành uỷ; lãnh đạo các đoàn thể Chính trị - Xã hội, xã hội nghề nghiệp của thành phố.

Toàn cảnh hội nghị

Trước diễn biến phức tạp của tình hình mưa, lũ trên địa bàn thành phố đã gây thiệt hại không nhỏ về tài sản và ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sinh hoạt của người dân trên địa bàn thành phố, đặc biệt là người dân khu vực ngoài bãi sông Hồng, như: Phú Cường, Hùng Cường, Quảng Châu, Hoàng Hanh, Lam Sơn, Minh Khai. Để hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả của bão số 3 và phòng, chống lũ, lụt sau bão, các Hội, đoàn thể của thành phố đã chủ động tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên nâng cao tinh thần cảnh giác, không chủ quan, lơ là trước diễn biến phức tạp của bão, lũ, đồng thời tích cực triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực. Trong đó, UBMTTQVN thành phố đã lên kế hoạch thông báo kêu gọi MTTTQ các cấp các các tổ chức, cá nhân tham gia hỗ trợ nhân dân khu vực ngoài bãi sông Hồng phòng, chống lũ, lụt. Hội LHPN thành phố tổ chức thu gom, giải cứu nông sản cho người dân bị thiệt hại sau bão số 3; tổ chức phát nhu, yếu phẩm, gồm: đường, sữa, lương khô và nước uống cho người dân các xã Phú Cường, Hùng Cường; phát trên 400 hộp cơm cho người dân ở các phường, xã: Phú Cường, Hùng Cường, Lam Sơn và người dân sơ tán tại trường Cao đẳng cộng đồng…Đến thời điểm này, Thành đoàn Hưng Yên phối hợp với Hội LHPN thành phố tham gia giải cứu, tiêu thụ nông sản cho bà con nông dân; kết nối với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ 19 chiếc xuồng, hàng nghìn  bánh chưng, suất cơm cho nhân dân vùng ngoài bãi sông Hồng để phòng, chống lũ lụt. Đồng thời huy động trên 500 tình nguyện viên tham gia di dời người và tài sản của người dân đến nơi an toàn…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lương Công Chanh đề nghị các đoàn thể chính trị - xã hội, hội quần chúng thành phố cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, khẩn trương rà soát các hộ có hoàn có hoàn cảnh khó khăn, các hộ yếu thế bị ảnh hưởng bởi lũ, lụt để có biện pháp hỗ trợ kịp thời. Đồng thời tham gia hỗ trợ di chuyển người dân, gia súc, gia cầm ở khu vực bị ngập lụt đến nơi an toàn. Tiếp tục kêu gọi các nhà hảo tâm, các tổ chức cá nhân, các mạnh thường quân và các tầng lớp nhân dân tiếp tục hỗ trợ các nhu, yếu phẩm thiết yếu phục vụ đời sống, sinh hoạt của các hộ dân, như: đường, sữa, nước uống, đèn pin…tổ chức thu gom, vận chuyển, tiêu thụ nông sản cho bà con nông dân bị ảnh hưởng bởi bão, lũ. Cùng với đó làm tốt công tác tuyên truyền, thông tin nhanh chóng, chính xác về tình hình mưa lũ tới cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên và người dân, qua đó tạo sự đồng thuận trong phòng chống các thông tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận./.

 

                                Thu Trang – Phương Thu

( Trung tâm VH&TT thành phố)

Tin liên quan