KỶ NIỆM 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024); KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (7/5/1954 - 7/5/2024); KỶ NIỆM 134 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH (19/5/1890 - 19/5/2024)
Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh
Đăng ngày: 09/04/2024 - Lượt xem: 229
CHỦ TỊCH HỘI CỰU CHIẾN XÃ HỒNG NAM LÀM THEO LỜI BÁC

Về xã Hồng Nam (TPHY) nhắc đến cựu chiến binh Đặng Tấn Tân, Chủ tịch Hội CCB xã, người dân nơi đây ai cũng khen ngợi ông là một cán bộ CCB gương mẫu, nhiệt tình, tận tụy với công tác hội; tích cực tham gia các phong trào, hoạt động tại địa phương.

Chủ tịch CCB Đặng Tấn Tân luôn trách nhiệm với công việc.

Sinh ra và lớn lên tại xã Hồng Nam, tháng 9/1982 theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, ông Đặng Tấn Tân lên đường nhập ngũ. Sau khi về địa phương, ( học tại trường Sỹ quan Lục Quân I) , sau đó năm 2018 ông về nghỉ hưu và tham gia BCH Hội CCB xã giữ chức vụ Phó chủ tịch Hội CCB xã, tháng 8/2022 đến nay ông được bầu giữ chức vụ Chủ tịch CCB xã Hồng Nam.  Với vai trò là Chủ tịch Hội CCB xã, ông Đặng Tấn Tân luôn đề cao trí tuệ tập thể, phát huy cao độ trách nhiệm cá nhân, tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền nhiều giải pháp thiết thực bảo đảm thực hiện tốt nhiệm vụ của hội. Tích cực vận động hội viên phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”; lắng nghe, tiếp thu những ý kiến đóng góp của cán bộ, hội viên trong công tác xây dựng hội và quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, hội viên.

   Là người lính được rèn luyện và chiến đấu trong Quân đội, CCB Đặng Tấn Tân luôn khắc sâu lời dạy của Bác trên mọi lĩnh vực công tác. Trên cương vị chủ tịch“Đứng mũi, chịu sào”, bằng những hoạt động thực tiễn phong phú của mình, CCB Đặng Tấn Tân luôn coi trọng vai trò nêu gương của người đứng đầu để xây dựng Hội vững mạnh toàn diện. Vì vậy trong cuộc sống và trong công tác CCB Đặng Tấn Tân luôn nêu cao phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” và truyền thống“Trung thành - Đoàn kết - Gương mẫu - Đổi mới” của CCB Việt Nam, nắm vững chức trách, nhiệm vụ, hiểu sâu tâm tư, nguyện vọng của hội viên, gương mẫu, xông xáo với phong trào, cùng tập thể BTV, BCH Hội triển khai các hoạt động của Hội một cách hiệu quả.

          Quá trình tổ chức chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ, đồng chí Đặng Tấn Tân luôn quan tâm xây dựng mối đoàn kết, thống nhất cao trong toàn Hội, bám sát nguyên tắc“tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách”, gần gũi, gắn bó mật thiết với hội viên và nhân dân, nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên cương vị được giao, đưa hoạt động của Hội CCB xã Hồng Nam ngày một phát triển vững chắc, xứng đáng là con chim đầu đàn của Hội CCB thành phố.

          Với phương châm: “Nói đi đôi với làm”, “Nói ít, làm nhiều”CCB Đặng Tấn Tân luôn sâu sát với cơ sở, những nơi nào, hội viên nào khó khăn thì trực tiếp xuống bàn bạc cùng cấp ủy, chi hội, tâm sự với hội viên kịp thời có giải pháp tháo gỡ, nhất là trong củng cố xây dựng tổ chức Hội, nâng cao chất lượng hoạt động của chi hội. Hằng năm, đồng chí đã chủ trì cùng Ban chấp hành Hội đề ra phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu để tổ chức thực hiện nhiệm vụ với những chủ trương, biện pháp cụ thể, sát đúng; chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể để nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Hội.

          Thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đồng chí CCB Đặng Tấn Tân đã cùng với BTV, BCH Hội chỉ đạo các chi hội thực hiện có hiệu quả các phong trào “Toàn dân chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, phong trào “CCB gương mẫu đi đầu trong học tập và làm theo lời Bác Hồ dạy”.Trong phong trào thi đua giúp nhau xóa đói giảm nghèo, làm kinh tế giỏi, những năm qua cùng với BTV Hội, đồng chí Đặng Tấn Tân đã tích cực vận động, kêu gọi huy động nhiều nguồn lực từ cấp ủy, chính quyền địa phương, các chính sách của Nhà nước hỗ trợ CCB để giúp hội viên tiếp cận sớm nguồn vốn của Ngân hàng CSXH để phát triển kinh tế vươn lên làm giàu hợp pháp.

Để nâng cao trách nhiệm, trong quản lý các tuyến đường tự quản, định kỳ mỗi tháng 2 lần, các chi hội tổ chức cho hội viên và nhân dân tổng dọn vệ sinh, cắt tỉa, chăm sóc cây, luôn đảm bảo đường thông, hè thoáng an toàn tuyệt đối cho người và phương tiện đi lại. Các tuyến đường do CCB tự quản trên địa bàn xã luôn “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp” là nhờ sự chung tay góp sức của hội viên, tất cả đều nhận thức rõ trách nhiệm khi được phân công nhiệm vụ. Hình ảnh những CCB mang mặc quân phục, đeo băng đỏ, tích cực vận động bà con nhân dân không lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường bán hàng và hướng dẫn người dân đi đúng Luật giao thông đường bộ là hình ảnh đẹp giữa đời thường, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong các tầng lớp nhân dân.

Đồng chí Đặng Tấn Tân chia sẻ: Là Sỹ quan, là Quân nhân nghỉ hưu trên địa bàn, là Chủ tịch Hội CCB xã, nên tôi tích cực vận động, tham gia xây dựng hội CCB vững mạnh, tham gia bảo vệ Đảng chính quyền nhân dân, quan tâm thức đẩy phong trào phát triển kinh tế hội viên.

Nhận xét thêm về đồng chí Tân, đồng chí Vũ Duy Hân - Bí thư Đảng ủy xã Hồng Nam cho biết: CCB Đặng Tấn Tân là một cán bộ CCB gương mẫu, luôn nhiệt tình, sáng tạo trong công việc, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm trước tập thể. Ông luôn tận tâm, tận lực với công việc, có lối sống khiêm tốn, giản dị, là tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của Hội CCB xã Hồng Nam.

Với phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, đồng chí Đặng Tấn Tân không những làm tốt vai trò trách nhiệm các mặt công tác Hội, mà còn tích cực động viên gia đình, người thân tham gia các phong trào của địa phương, góp sức xây dựng quê hương ngày thêm giàu, đẹp. Từ những đóng góp của bản thân, ông Đặng Tấn Tân và Hội CCB xã Hồng Nam đã được các cấp, các ngành trao tặng nhiều bằng, giấy khen. Đặc biệt, năm 2023 cựu chiến binh Đặng Tấn Tân được Hội Cựu chiến binh tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích tiêu biểu  trong phong trào thi đua  “ Cựu chiến binh gương mẫu”.

                                                  Phương Thu

                    ( Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)

Tin liên quan