KỶ NIỆM 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024); KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (7/5/1954 - 7/5/2024); KỶ NIỆM 134 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH (19/5/1890 - 19/5/2024)
Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh
Đăng ngày: 25/04/2024 - Lượt xem: 299
GIÁM ĐỐC ĐIỆN LỰC THÀNH PHỐ LÀM THEO LỜI BÁC

“Học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu, xây dựng môi trường đoàn kết, chia sẻ, khích lệ cán bộ, đảng viên, người lao động làm việc, phấn đấu, rèn luyện” đó là kim chỉ làm cho mọi hành động của đồng chí Trần Bùi Huy, Bí thư chi bộ, Giám đốc Điện lực thành phố Hưng Yên.

Giọng nói trầm ấm, cởi mở của Giám đốc Điện Lực thành phố Hưng Yên Trần Bùi Huy để lại ấn tượng cho người đối diện với tác phong lịch thiệp, khiêm nhường, tinh tế. Sinh ra lớn lên ở xã Tống Phan, huyện Phù Cừ, sau khi  tốt nghiệp Đại học Mỏ địa Chất, đồng chí Trần Bùi Huy về công tác tại Công ty Điện Lực Hải Hưng. Trong quá trình công tác từ năm 1987 đến nay, trải qua rất nhiều cương vị từ cán bộ chuyên môn đến người đứng đầu một chi nhánh điện nhưng bất kể làm việc gì đồng chí Huy luôn nỗ lực nêu cao tinh thần trách nhiệm với công việc hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đặc biệt với vai trò người lãnh đạo công ty, đồng chí Huy luôn nhắc nhở cán bộ, đảng viên, người lao động học tập và làm theo lời Bác dạy về “Tinh thần trách nhiệm”. Theo đó, mỗi cán bộ lãnh đạo, người đứng đầu cần thực sự tiên phong, gương mẫu về tinh thần trách nhiệm trước công việc với phương châm “nói đi đôi với làm”, nói ít làm nhiều; cán bộ cấp trên nêu gương cho cán bộ cấp dưới; đảng viên phải nêu gương, đi đầu, làm trước. Kỹ sư Trần Bùi Huy, Giám đốc Điện lực Thành phố nhớ lại: " Thời kỳ đầu, tuổi còn trẻ, nhiệm vụ thì mới mẻ, lại liên tục thay đổi công việc và xa gia đình nhưng với trách nhiệm, tâm huyết, Trần Bùi Huy đã nhanh chóng tiếp cận địa bàn, bắt nhịp với công việc, xử lý nhuần nhuyễn, hài hòa, hiệu quả mọi nhiệm vụ, được đơn vị, cán bộ, người lao động ghi nhận, đánh giá cao. Anh nói “Đối với tôi, chưa bao giờ từ chối nhiệm vụ khi được tổ chức phân công, dù là khó hoặc ở những nơi xa xôi… Tôi luôn sẵn sàng. Đó vừa để thử thách, vừa để rèn bản lĩnh, kinh nghiệm thực tiễn”.

Đồng chí Trần Bùi Huy - Giám đốc Điện lực thành phố tại nơi làm việc

Với vị trí người đứng đầu, đồng chí đã cùng với cấp ủy, ban lãnh đạo tập Công ty thành tốt các chỉ tiêu, bảo đảm cung cấp đủ điện, an toàn, tin cậy phục vụ nhu cầu đời sống sinh hoạt của Nhân dân và góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Anh Trần Bùi Huy chia sẻ: Năm 2023 Điện thương phẩm đạt 246,3 triệu, kWh và tăng trưởng 7,60%. Doanh thu tiền điện cả năm ước trên 550 tỷ đồng. Hiện Điện lực thành phố có hơn 44 nghìn khách hàng dùng Điện, anh luôn chỉ đạo, điều hành thực hiện các công việc của Điện lực đã được phân công theo quy định chức năng nhiệm vụ của Điện lực. Đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, liên tục, kinh doanh bán điện hiệu quả cao. Củng cố và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ công nhân viên trong Điện lực, giữ mối quan hệ tốt với địa phương. Đi đầu trong việc triển khai các loại hình dịch vụ khách hàng theo phương thức điện tử cấp độ 4. Giải quyết các thủ tục cấp điện nhanh chóng, thuận lợi, minh bạch được khách hàng và chính quyền địa phương đánh giá cao. Công tác vận hành lưới điện luôn đảm bảo các chỉ số độ tin cậy cấp điện thấp hơn kế hoạch giao. Năm 2023, Bằng các giải pháp đồng bộ và biện pháp triển khai quyết liệt, Điện lực thành phố Hưng Yên đã triển khai nhiều dự án ĐTXD để hiện đại hóa lưới điện, vận hành lưới điện thông minh: Dự án đa chia đa nối (MD-MC) năm 2023 đã thực hiện lắp đặt 03 bộ ( Recoser)REC, 03 LBS trên đường dây trung thế góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện; Dự án đầu tư xây dựng năm 2023 xây dựng 06 TBA để đóng điện san tải cho các trạm biến áp, nâng cao chất lượng điện áp và là đơn vị duy nhất trong Công ty Điện lực Hưng Yên được Tổng Công ty khen thưởng năm 2023. Được UBND Tỉnh Hưng Yên tặng Bằng khen hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2023.

Đồng chí Trần Bùi Huy - Giám đốc Điện lực thành phố kiểm tra đội trực vận hành.

Anh Nguyễn Khắc Tuân - Trưởng phòng Kế hoạch Kỹ Thuật chia sẻ: " Trong công việc, đồng chí Huy là người lãnh đạosống giản dị, gần gũi vưới anh em, anh luôn sát sao công việc, từ việc nhỏ, nhiều lúc anh em quên chưa kịp báo cáo, anh nhắc nhở cho chúng em, có những công việc khó khăn khi anh em báo cáo, anh chỉ đạo làm luôn và tháo gỡ khó khăn. Ngoài công vệc trong Điện Lực thì anh thường xuyên chia sẻ động viên ân cần từng anh chị em, trong cơ quan.. Với chúng tôi anh Huy không chỉ là người lãnh đạo, là người anh'.

Nhận xét thêm về đồng chí Trần Bùi Huy, đồng chí Ngô Thế Tuyển - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hưng Yên, Phó bí thư Đảng ủy Công ty nhận xét: “ Đồng chí Trần Bùi Huy là người có phẩm chất chính trị, tư tưởng, đạo đức tốt; năng lực lãnh đạo, quản lý, trách nhiệm cao. Đồng chí luôn sáng tạo, có nhiều giải pháp, sáng kiến được áp dụng hiệu quả, góp phần tăng năng suất lao động, được cán bộ, đảng viên và quần chúng tín nhiệm, là một Giám đốc điện lực năng động, nhiệt huyết, không ngại khó, ngại khổ, mặc dù tổ chức phân công đi bất kì đơn vị nào, đồng chí sẵn sàng xông pha nhận nhiệm vụ. Đơn vị nào anh lãnh đạo thì đều là đơn vị tốp đầu của Công ty Điện lực Hưng Yên."

Đ/C Ngô Thế Tuyển - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hưng Yên, Phó bí thư Đảng ủy Công ty nhận xét về đồng chí Trần Bùi Huy.

Với những nỗ lực, thành tích trong công tác, đồng chí Trần Bùi Huy nhiều năm liền được nhận Bằng khen của các cấp, điển hình năm 2023, Tập đoàn Điện lực Việt Nam tặng Bằng khen vì vì có nhiều đóng góp, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2023.

                                                                 Phương Thu ( Trung tâm VH&TrT thành phố)

Tin liên quan