KỶ NIỆM 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024); KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (7/5/1954 - 7/5/2024); KỶ NIỆM 134 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH (19/5/1890 - 19/5/2024)
Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh
Đăng ngày: 09/04/2024 - Lượt xem: 191
Những hoạt động vì cộng đồng của phụ nữ thành phố Hưng Yên

Với phương châm "Học và làm theo Bác từ những việc nhỏ nhất, giản dị nhất", các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) thành phố Hưng Yên đã triển khai nhiều hoạt động, mô hình, có cách làm hiệu quả, thu hút đông đảo cán bộ, hội viên tham gia, chung sức vì cộng đồng.

Phụ nữ phường Quang Trung vệ sinh nơi công cộng vào ngày cuối tuần

Đồng chí Nguyễn Thị Nữ, Chủ tịch Hội LHPN thành phố Hưng Yên cho biết: Mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ của thành phố đều có tinh thần tự giác nêu gương, hăng hái trong mọi hoạt động, phong trào; từ đó lan tỏa hành động thiết thực và việc làm có ý nghĩa trong cộng đồng, thu hút được các tầng lớp Nhân dân cùng thực hiện như: Giúp đỡ phụ nữ và trẻ em nghèo, vệ sinh môi trường, xây dựng đời sống văn hóa...

Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được triển khai sâu rộng, đạt hiệu quả cao, Hội LHPN thành phố đã phát động đến tất cả cơ sở hội, đa dạng các hình thức tuyên truyền thông qua các buổi sinh hoạt định kỳ của chi hội, các câu lạc bộ, lồng ghép vào các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, tổ chức nói chuyện chuyên đề; đẩy mạnh các hoạt động nêu gương điển hình tiên tiến, các mô hình mới, cách làm hay trong học tập và làm theo Bác...

Thực hiện lời dạy của Bác về tinh thần tương thân, tương ái, phụ nữ thành phố đã đẩy mạnh các hoạt động giúp nhau phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện.

Năm 2023, các cấp hội LHPN thành phố thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Hưng Yên có đạo đức, có sức khỏe, có kiến thức, có trách nhiệm với gia đình và xã hội” gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Duy trì hoạt động 4 mô hình Tổ phụ nữ nhân ái, 2 CLB phụ nữ sản xuất, chế biến thực phẩm an toàn, 27 mô hình phụ nữ nói không với rác thải nhựa dùng một lần và thu gom phế liệu sạch.

Công tác chăm lo, giúp đỡ phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được các cấp hội duy trì thường xuyên. Trong năm 2023, Hội LHPN thành phố đã tặng được 846 suất quà tết cho phụ nữ, trẻ em trị giá trên 280 triệu đồng; trao bảo trợ đợt 2 năm 2023 cho 52 trẻ em, trị giá quà và tiền 31,2 triệu đồng; bảo trợ cho 12 phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn số tiền 16,2 triệu đồng.

 Tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả chương trình “Mẹ đỡ đầu”, năm 2023 Hội LHPN thành phố đã vận động, kết nối trên 50 mẹ đỡ đầu là các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp ở trong và ngoài thành phố  đến thăm, gặp gỡ và trao quà đỡ đầu trực tiếp cho 112 cháu trên địa bàn, với số tiền gần 1 tỷ đồng.

Những hoạt động vì cộng đồng như: Dọn vệ sinh môi trường, trồng cây và hoa... được hội viên phụ nữ tích cực hưởng ứng. Điển hình như Hội LHPN xã Bảo Khê tích cực đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, góp phần làm cho bộ mặt nông thôn ngày một xanh – sạch – đẹp. Hội xác định tuyên truyền là nhiệm vụ then chốt nên đã chú trọng lồng ghép tuyên truyền các nội dung bảo vệ môi trường, gắn với cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”.  Kết quả trong năm 2023, hội đã chỉ đạo các chi hội duy trì và thực hiện 30 buổi dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm vào các chiều chủ nhật hằng tuần, với trên 1 nghìn lượt hội viên phụ nữ tham gia.

Hoạt động hỗ trợ nâng cao quyền năng kinh tế của phụ nữ được các cấp hội quan tâm thực hiện. Năm 2023 đã hỗ trợ thêm được 1 vườn cây sinh kế cho 1 hộ gia đình hội viên phụ nữ ở phường Hồng Châu. Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp phát triển kinh tế tổng số 450 con gà Đông Tảo cho 15 hộ gia đình hội viên phụ nữ. Hàng nghìn hội viên phụ nữ đang được vay vốn ưu đãi để phát triển kinh tế gia đình.

Những việc làm cụ thể, thiết thực từ học tập và làm theo Bác của cán bộ, hội viên các cấp Hội LHPN thành phố Hưng Yên đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần quan trọng xây dựng nếp sống văn minh đô thị, giữ gìn cảnh quan môi trường, giảm nghèo, an sinh xã hội ở địa phương, đồng thời, ngày càng khẳng định vị thế, vai trò của phụ nữ trong thời kỳ mới.

 

Nguồn: https://baohungyen.vn

Tin liên quan