KỶ NIỆM 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024); KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (7/5/1954 - 7/5/2024); KỶ NIỆM 134 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH (19/5/1890 - 19/5/2024)
Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh
Đăng ngày: 20/02/2024 - Lượt xem: 742
CÔ GIÁO BÙI THỊ ÚT - TẤM GƯƠNG HỌC TẬP VÀ LÀM THEO LỜI BÁC.

Thực hiện lời dậy của Bác "Giáo viên phải chú ý cả tài, cả đức, tài là văn hóa, chuyên môn, đức là chính trị. Muốn cho học sinh có đức thì giáo viên phải có đức. Trách nhiệm đó rất là vẻ vang, quan trọng". Những năm qua cô giáo Bùi Thị Út dậy môn Hóa trường Tiểu học và Trung học cơ sở Hoàng Hanh, thành phố Hưng Yên đã không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, mang hết tâm huyết và lòng yêu nghề, gửi gắm vào từng trang giáo án để mang đến truyền lại cho các em học sinh tại trường.

Sinh ra và lớn lên tại xã Hồng Nam, thành phố Hưng Yên. Cô Bùi Thị Út luôn ý thức được việc phải cố gắng học tập trước hết để thay đổi bản thân và giúp ích một phần cho quê hương. Năm 2002, nữ sinh Bùi Thị Út khăn gói lên Trường trường Cao đẳng sư phạm Hưng Yên để hiện thực hoá ước mơ trở thành giáo viên Khoa học tự nhiên từ những năm tại Trường THPT Hưng Yên Cô tâm sự: "Hồi nhỏ, tôi đã có sở thích giảng bài cho các bạn nhỏ, từ đó hình thành nên ước mơ của tôi sau này, khi lớn lên tôi quyết tâm thi và đỗ vào trường Cao đẳng sư phạm Hưng Yên, và ước mơ của tôi đã thực hiện được." Năm 2005 cô Bùi Thị Út về giảng dậy tại trường THCS Minh Phượng, Tiên Lữ  để hiện thực hoá ước mơ "gõ đầu trẻ". Lúc đó, Trường Phổ thông cấp 2 Minh Phượng khá khó khăn về điều kiện giảng dạy, sinh hoạt, lương chỉ đủ sống, còn gói ghém để gởi về gia đình nhưng cô Út bằng lòng yêu nghề, muốn góp công sức để thắp sáng ngọn đèn tri thức, mang đến tương lai cho học sinh, cô đã vượt mọi khó khăn công tác. Trao đổi với chúng tôi, cô Út cho rằng thật may mắn vì cùng sống, công tác, lăn lộn cùng những học trò nghèo, hiếu học nên cô trò cảm nhận được tình cảm như đại gia đình gắn kết yêu thương, cô đã bật khóc khi chứng kiến được cảnh những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vương lên trong học tập. Bằng lòng nhiệt thành, cô vượt qua khó khăn ban đầu để dần tạo lập được một bờ vai vững chắc cho học trò nghèo, hiếu học. Cô tâm sự "đó là những năm tháng khó khăn nhưng đáng nhớ khi cô nhìn thấy từng lứa học trò ra trường và đạt được những thành công nhất định trong cuộc sống". Với 19  năm trên bục giảng, cô đã truyền cái hay, cái đẹp cái nhân văn của cuộc sống vào từng thế hệ học sinh thêm yêu cuộc sống, sống tình cảm nhân ái, bao dung. Nhiều thế hệ học trò đã thành danh trên nhiều lĩnh vực như giáo viên, bác sĩ.

Cô Bùi Thị Út trong giờ dậy môn Hóa tại trường TH&THCS Hoàng Hanh.

Năm 2014, cô Bùi Thị Út chuyển về công tác tại trường THCS Hoàng Hanh, nay là trường TH&THCS Hoàng Hanh, cô luôn tâm niệm phải học tập, noi theo tấm gương đạo đức của Bác bằng những việc làm cụ thể.  Với vai trò là Tổ trưởng chuyên môn của Trường TH&THCS Hoàng hanh, cô luôn đi đầu trong công tác đổi mới phương pháp dạy học, lấy học sinh làm trung tâm, áp dụng kỹ thuật dạy học tích cực vào giảng dạy môn Khoa học tự nhiên, giúp học sinh phát huy được phẩm chất năng lực cần thiết. Trong giảng dạy, cô Út đã khai thác, xây dựng nhiều sáng kiến và được các cấp công nhận cấp thành phố liên tục qua các năm từ năm 2018 đến 2023. Cô đã nêu cao tinh thần đoàn kết, tiếp tục là ngọn cờ đầu trong việc học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại đơn vị. Với những thành tích cống hiến trong sự nghiệp giáo dục, năm 2022 -2023 cô đã bồi dưỡng 1 học sinh giỏi đạt giải 3 cấp Tỉnh môn Hóa hoc. Cô Út vinh dự được nhận Giấy khen của Ban thường vụ Thành uỷ  vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 29 -NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về " Đổi mới căn bản, toàn duieenj giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu của công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế".

Ngoài công tác giảng dạy, cô Út với vai trò Chi ủy viên chi bộ  tại trường TH&THCS Hoàng Hanh đã tích cực vận động đảng viên tích cực học tập làm theo Bác. Cô truyền lửa học tập làm theo Bác bằng chính việc làm và hành động cụ thể của bản thân, nêu cao tinh thần đoàn kết, truyền dạy kinh nghiệm giảng dạy cho đồng nghiệp. Cô từng nói "Tư tưởng của Bác có giá trị sâu sắc là do xuất phát từ thực tiễn cuộc sống, chứ không phải là những bài học khô cứng, lý thuyết". Việc học tập làm theo Bác của cô Út đã được Đảng bộ cấp trên đánh giá là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm liền. Điều mà chúng tôi khâm phục là nội lực, lòng yêu nghề, niềm tin tưởng vào các thế hệ học trò của cô. Trong ánh mắt, chúng tôi thấy có "lửa" của nghề giáo cao quý, âm thầm cống hiến cho sự nghiệp trồng người của cô. Bằng sự nỗ lực của bản thân, sự tâm huyết sáng tạo học tập làm theo lời Bác đã góp phần xây dựng, là người giáo viên tiêu biểu, là tấm gương sáng trong việc học tập làm theo Bác để các đồng nghiệp và học sinh noi theo.

Nhận xét về cô giáo Út đồng chí Nguyễn Đình Phúc - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường TH & THCS Hoàng Hanh và cô giáo Trần Thị Quế - giáo viên nhà trường cho biết: "Trong năm qua, đồng chí Út là 1 đảng viên trong Chi bộ nhà trường luôn có đạo đức tốt, về công tác được giao với vai trò là chi ủy viên Chi bộ giáo viên thì đồng chí luôn ý thức trong công tác giảng dậy. Năm 2023 thì đồng chí Út tham gia cuộc thi Bác hồ với Hưng Yên, Hưng Yên với Bác Hồ." "Đồng chí Út là 1 Đảng viên trẻ, là người chắc chắn, có chuyên môn sâu, luôn gương mẫu, chia sẻ công việc chuyên môn với các đồng nghiệp trong nhà trường."  

Với những đóng góp đó, cô Út có 04 năm liên tục đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; 1 Bằng khen UBND tỉnh, Đặc biệt năm 2023, Tỉnh ủy Hưng Yên tặng Bằng khen là Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền giai đoạn 2019 -2023.

Cô Bùi Thị Út ( Đứng giữa) được nhận Bằng khen của UBND Tỉnh tặng " Có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền giai đoạn 2019 -2023"

tại Hội nghị Tổng kết công tác Xây dựng Đảng năm 2023 tại xã Hoàng Hanh TPHY.

 Phương Thu ( Trung tâm VH&TT thành phố)

 

Tin liên quan